Biệt Thự Cao Cấp | Những Mẫu Thiết Kế Hoàn Hảo Nhất 2022

Như các bạn đã biết, với các loại hình công trình nhà ở phổ biến như: nhà ống, chung cư, nhà cấp 4,… Đặc biệt, nổi bật hơn hẳn là biệt thự cao cấp, một trong những là loại công trình đang rất được yêu thích bởi sự xa hoa, lộng lẫy. Mẫu biệt thự không chỉ mang đến không gian nội thất hoàn hảo với góc nhìn ngoại thất đẹp, ấn tượng. Vậy biệt thự cao cấp là gì? Những phong cách thiết kế nào đang được ưa chuộng hiện nay? Chúng ta hãy cùng Nhà Xinh tham khảo thông qua bài chia sẻ dưới đây để hiểu hơn và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.  

Biệt thự cao cấp là gì?

Mẫu thiết kế biệt thự đẹp
Mẫu biệt thự cao cấp đẹp
Biệt thự cao cấp, một trong những loại công trình kiến trúc nhà ở được xây dựng dựa trên một diện tích rộng lớn. Biệt thự không chỉ sở hữu sân vườn với nhiều loại cây xanh mát, hồ nước, tiểu cảnh sân vườn,… nhằm mang đến thiên nhiên xanh mát. Với các mẫu biệt thự có thể được biết đến với nhiều phong cách khác nhau như: biệt thự hiện đại, biệt thự cổ điển,….
Thiết kế biệt thự cao cấp là loại hình nhà ở được sở hữu với không gian kiến trúc nội thất và ngoại thất cao cấp. Các mẫu thiết kế được chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ, toát lên vẻ đẹp, ấn tượng và đẳng cấp. Nội thất biệt thự cần đảm bảo được yếu tố phong thủy, tiện nghi và sang trọng. Với các mẫu thiết kế không chỉ giúp tối ưu không gian và công năng sử dụng mà còn mang đến sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người, giữa kiến trúc nội thất và ngoại thất.

Biệt thự đẹp cao cấp cần nên quan tâm những gì?

Các mẫu biệt thự đẹp đòi hỏi cần phải đáp ứng hoàn hảo về mọi mặt từ khâu thiết kế nội thất đến kiến trúc ngoại thất. Tất cả nhầm dựa trên một số nguyên tắc nhất định. Với một số vấn đề cần quan tâm khi thiết kế biệt thự đẹp cao cấp như:
Biệt thự cổ điển 3 tầng đẹp
Thiết kế biệt thự cao cấp 

Nhất quán trong kiến trúc nội ngoại thất

Tính nhất quán trong thiết kế biệt thự cao cấp là một trong những vấn đề luôn đặt lên hàng đầu. Cần nên xác định về phong cách kiến trúc phù hợp với cá tính của gia chủ, thiết kế cần có sự nhất quán giữa phong cách kiến trúc và nội thất. Từ đó nhằm mang đến một tổng thể hoàn hảo và thống nhất.

Đảm bảo được yêu cầu về công năng

Mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp sang trọng
Mẫu biệt thự đáp ứng về công năng sử dụng
Các mẫu biệt thự cao cấp được tích hợp với nhiều công năng sử dụng khác nhau để đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng mang đến một không gian sống tiện nghi, sang trọng. Bên cạnh không gian nội thất, kiến trúc ngoại thất cũng được các kiến trúc sư tận dụng thiết kế sân chơi, bể bơi, tiểu cảnh, thác nước, trang trí xích đu, gốc bàn trà,….

Mẫu thiết kế phù hợp với nhu cầu bản thân

Với nhu cầu mỗi người mỗi khác, do đó các kiến trúc sư cần nên chú trọng đến sở thích, cũng như mong muốn của từng người để có thể đưa ra mẫu thiết kế phù hợp.  Tại các khu vực về cả không gian chung và không gian riêng, nên cân nhắc trong việc lựa chọn màu sắc, vật dụng trang trí, chất lượng,… sau cho phù hợp để mang đến một không gian sống hoàn hảo.

Yếu tố phong thủy trong thiết kế

thiết kế biệt thự hiện đại
Phong thủy trong thiết kế biệt thự 
Phong thủy là một trong những yếu tố rất được chú trọng và quan tâm trong thiết kế xây dựng nhà ở nói chung và thiết kế biệt thự cao cấp nói riêng. Biệt thự được thiết kế phù hợp phong thủy sẽ giúp việc xây dựng diễn ra thuận lợi hơn, mang đến cho gia chủ với nhiều may mắn và tài lộc. Lưu ý, trong phong thủy nhà, gia chủ cần nên lưu ý đến hướng nhà, hướng cửa chính,…

Những phong cách thiết kế biệt thự cao cấp phổ biến nhất

Biệt thự cao cấp có thể được biết đến với nhiều kiểu dáng, kích thước, mẫu mã khác nhau. Tại mỗi mẫu, mỗi phong cách thiết kế điều có những nét nổi bật riêng. Cụ thể, chúng ta hãy cùng điểm qua với một số phong cách thiết kế đang rất được săn đón hiện nay như:

Biệt thự hiện đại

Biệt thự cao cấp phong cách hiện đại được các kiến trúc thiết kế hướng đến sự đơn giản, đường nét dứt khoát, khỏe khoắn. Mẫu biệt thự đẹp được tạo nên từ những mảng hình khối được thiết kế với những đường thẳng song song. Tùy thuộc vào gu thẩm mỹ của mỗi người mà bạn có thể thiết kế không gian với bố cục đối xứng hoặc phi đối xứng.
mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng
Biệt thự cao cấp đẹp phong cách hiện đại
Thiết kế biệt thự cao cấp hiện đại chủ yếu được ưu tiên sử dụng màu sắc tươi sáng như: vàng, trắng, xám,…. Thêm vào đó, gia chủ có thể kết hợp với một số màu sắc nổi bật như màu đỏ, cam,… Bằng sự pha trộn màu sơn một cách sáng tạo, hài hòa tạo nên sự trẻ trung, phóng khoáng cho ngôi nhà.
Mẫu biệt thự đẹp phong cách hiện đại chủ yếu được đầu tư chú trọng vào nội thất. Ưu tiên sử dụng các thương hiệu nội thất chất lượng, mang đến không gian sống tiện nghi nhất. Cụ thể, với một số vật dụng nội thất tiêu biểu như: gỗ, bê tông, đá granite,…
Biệt thự cao cấp đẹp hiện đại đầu tư nhiều vào nội thất. Các thương hiệu nội thất chất lượng, có tiếng được lựa chọn nhằm mang đến cuộc sống tiện nghi nhất. Bên cạnh đó, chất liệu nội thất được ưu tiên là kính, bê tông, đá granite, gỗ.

Biệt thự cổ điển

Biệt thự cổ điển dễ dàng chinh phục tầng lớp giới thượng lưu bởi sự xa hoa, lộng lẫy.  Phần kiến trúc biệt thự, không gian nội thất điều được tính toán cẩn thận để đưa ra phương án thiết kế tốt nhất. Với những họa tiết hoa văn điều được chăm chút trong từng chi tiết nhỏ, những bức phù điêu được trạm trổ một cách tỉ mỉ, tinh tế.
Mẫu biệt thự cổ điển đẹp
Thiết kế biệt thự cổ điển cần nên có sự hài hòa và cân đối. Phần bố cục, chất liệu được sắp xếp một cách đối xứng nhất. Với các mẫu biệt thự cổ điển đòi hỏi cần có sự hoàn hảo trong từng chi tiết nhỏ. Biệt thự cao cấp phong cách cổ điển thường được ưu tiên sử dụng với tông màu trắng, màu vàng nhạt tạo nên sự trang nhã và thanh thoát. Thêm vào đó là sự kết hợp cách thức cột Doric, Ionic, Corinthian, một trong những nét đặc trưng nổi bật với sự hoành tráng, đồ sộ.

Biệt thự tân cổ điển

Biệt thự cao cấp tân cổ điển là sự chuyển tiếp, cải tiến và phát triển của biệt thự cổ điển. Mẫu thiết kế là sự kết hợp thành công giữa biệt thự cổ điển và hiện đại. Biệt thự với những điểm nhấn nổi bật mang hơi  thở cổ xưa cùng đường nét khỏe khoắn và tươi mới của phong cách hiện đại mang đến một mẫu thiết kế độc đáo, ấn tượng.
Biệt thự phong cách tân cổ điển
Thiết kế biệt thự tân cổ điển được thiết kế đặc trưng nổi bật với phần mái vòm bán nguyệt khá nổi bật. Cùng với đó là những ô cửa nhỏ được bố trí rải rác trên khắp khu biệt thự. Thêm vào đó là phần cửa kính trong suốt cùng sự kết hợp cong uy chuyển nhằm mang đến sự thông thoáng, thoải mái, một không gian sống tiện nghi và đẳng cấp.
Với các mẫu biệt thự cao cấp dễ dàng thu hút người nhìn bởi sự sang trọng và đẳng cấp. Đồng thời, qua bài chia sẻ trên, hy vọng có thể mang đến cho bạn với các thông tin bổ ích, cần thiết và giúp khách hàng đưa ra sự lựa chọn đúng đắn. Nhà Xinh luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và giúp khách hàng có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

Bài viết tham khảo:  Bí quyết thiết kế không gian mở cho biệt thự thêm đẹp

nhà xinh
CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC XÂY DỰNG NHÀ XINH HOTLINE : 0909 452 109 Địa Chỉ: 215 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, HCM Website : www.nhaxinhcenter.com | www.nhaxinhsaigon.com

Bạn có thể quan tâm

Zalo
Về Trang Chủ